ASSIGNMENT 1

แสดงความคิดเห็นและยกตัวอย่างอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวันของนักศึกษาหรือไม่ และอย่างไร ?

 อินเทอร์เน็ต คือ เครือข่ายที่่มีการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ทั้งโลกเข้าไว้ด้วยกัน เปรียบเสมือนเครือข่ายของเครือข่ายที่มีการเชื่อมโยงทั่วถึงกันหมด นิยมใช้สำหรับการค้นหาและ

เผยแพร่ข้อมูลที่ต้องการ ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

การบริการบนอินเทอร์เน็ต เช่น.

            · บริการ Chat  เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยสามารถพูดคุยกันสดๆ ระหว่างคนรู้จักในหมู่เพื่อนฝูงหรือคนที่ไม่เคยรู้จักรกันมากก่อน โดยมีเพียงที่                      อยู่อีเมล ก็สามารถติดต่อกันได้แล้วสามารถรับ – ส่งไฟล์ต่างๆได้อีกด้วย โปรแกรมที่ืนิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันก็คือโปรแกรม MSN

            · บริการโหลดเพลงผ่านอินเทอร์เน็ต  สามารถหาเพลงที่เราอยากฟัง ฟังได้อย่างง่ายดาย แค่เพียงเข้าเว็บบรอดหรือกระทู้ที่มีการแชร์ไฟล์เพลงไว้แล้ว ก็สามารถ                        คลิ๊กดาวน์โหลดมาฟังได้ในทันที

ในการชีวิตประจำวันหากต้องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ก็สามารถเรียนรู้และฝึกฝนจนสามาถรเชื่อมต่อได้ด้วยตัวเอง

คือ   ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตเสียก่อน ที่นิยมกันเป็นอย่างมากคือผ่านอุปกรณ์ Modem ซึ่งมีอยู่หลายแบบ เช่น แบบธรรมดา แบบADSL หรือแบบไร้สายโดยต้องไปขอสมัครเป็นสมัครเป็นสมาชิกหรือเลือกซื้อบริการจาก ISP เสียก่อน ซึ่งอาจคิดราคาค่าบริการที่แตกต่างกันออกไป จากนั้นทำการเชื่อมต่อเข้าไปยัง ISP ปลายทางเพื่อขอให้เปิดการเชื่อมต่อจึงจะสามารถใช้งานได้

ใส่ความเห็น